Lịch trình (lại) đi Thái

Không biết đây là lần thứ mấy nói câu này, nhưng chắc chắn là có thằng biến thái thầm thương bỏ bùa ngải vào bát Khaosoi nên mới có vụ nhảy dựng lên đi Thái trong vòng nửa năm.

1. Đi lúc nào: Giữa tháng 5. Đi gần 1 tuần, đón xênh nhật 23 bên bờ biển.

2. Đi mấy người: 3. Mình suýt đã định book vé đi quậy 1 mình, nhưng thế nào lại túm được 2 nàng nghệ sĩ kiêm nhà thiết kế lừng lẫy chốn Hà thành.

3. Đi đâu:

  • Bangkok: Wat Arun, Wat Po, Chatuchak (mình nghe huyền thoại bà bạn quậy 6 tiếng ở đây mà mới đi được 1/3), Khaosan – Rambuttri – Phra Athit (tổ hợp phố xá bar nhạc sống xập xình, rịu bia, mát xa bodi oil và jazz bar), Chinatown (mình đang nghĩ có nên đi xem thử sẽ show?), Art Center, Siam, 1 list quán cafe + spa + handmade store dành cho các bạn nghệ sĩ, vân vân.
  • ChaAm: Santorini Park, Swiss Sheep Farm, Camel Republic, bãi biển hoàng gia ở Huahin, ăn hải sản và tắm biển, vân vân.

4. Di chuyển như nào:

  • Bangkok: Mình thề là không có đi Songthaew, đi ẩu chỉ muốn ọe. Taxi đi rẻ hơn tuktuk và cũng văn minh hơn xíu.
  • Khứ hồi Bangkok – ChaAm:

http://www.onlychaam.com/cha-am-get-there.php

Train: Từ Hứa Lâm Phong tàu chạy tới ChaAm lúc 1h chiều và 8h tối còn từ Bang Sue (gần chợ Chatuchak) thì lúc 1h trưa và 5 rưỡi chiều. Từ ChaAm về Bangkok tàu chạy lúc 3h chiều và cập bến thủ đô lúc 7 rưỡi tối, chưa kể cao su; một chuyến nữa là lúc 7h kém và về Bangkok cỡ 11h trưa. Tàu chạy gần 5 tiếng, 40 bth, an toàn, rẻ và ngắm cảnh đẹp phải tội cao su.

Bus: Bến xe bus đi xa hơm khác gì vác mông ra bến xe Mỹ Đình vậy đó thậm chí là xa hơn, 30m một chuyến nhưng cũng không có ai đảm bảo xe chạy đúng giờ (chả khác gì xe khách ở nhà).

Minivan: Giống xe Hoa Mai chạy Sài Gòn-Vũng Tàu, 160 bth, khoảng 2h chạy xe nhưng không có chỗ cho hành lý to.

Taxi: 2000 bth.

Suy ra khả năng cao lúc đi sẽ đi bus để chơi ở ChaAm được lâu còn lúc về sẽ chèo kéo đi tàu (mình vẫn muốn lượn vào trung tâm nhận quà sinh nhật của các bạn cơ).

5. Ở đâu:

  • Bangkok: One Day Pause and Forward Hostel thần thánh đang làm chao đảo giới mộ điệu (mình bảo cả Linh là khéo ở lỳ khách sạn chụp choẹt nội thất đủ hết ngày)
  • ChaAm: Blue Wave Cha Am Hotel

6. Budget: ~10k bth vì dù sao mục đích lần này đi cũng là shopping

7. All about booking:

  • Máy bay: 2tr6 khứ hồi đã cộng hành lý 2 chìu
  • Khách sạn: Lúc đầu mình tính kiểu gì thấy Oneday đắt đắt (1500bth/3 đêm) nên chả đặt, book cái Refillnow Hostel (concept trắng tinh sang choảnh kiểu Kinfolk) với giá 1080bth, xong Linh bảo book Oneday đi vừa đẹp vừa choảnh tha hồ chụp ảnh, tính ra 3 đêm có 600 mấy đồng Việt thôi.
  • Có chớt cũng không bao giờ dùng agoda (charge phí như đúng rồi lại còn đòi advance payment). Ngày xưa bà bạn đã bảo đừng có sờ đến nó nhưng vì ChaAm tìm mãi không thấy cái nào ưng ở Booking cả.
  • Hotels.com cũng được nhưng bất tiện lúc book phòng (mình phải book cho từng người một, trong khi Booking.com thì làm 1 phát book cho cả 3 đứa)

(Đây là 1 cái note siêu không đầy đủ).

Leave a comment